largeer

Share This Post

SG247

Loạt món ăn khoái khẩu của người Việt nhưng lại khiến khách nước ngoài e dè, run sợ

Danh sách gồm loạt món ngon như trứng vịt lộn, chân gà, nội tạng động vật,... đều rất được lòng các tín đồ ẩm thực Việt Nam, thế nhưng với người nước ngoài thì chúng lại được xem là món ăn kinh dị ít người đủ can đảm thử.

Chả rươi

Món ăn Việt khiến người nươc ngoài e dè cuối cùng trong danh sách này chính là chả rươi. Rươi được xem là một thức đặc sản quý giá của ẩm thực Hải Dương khiến không ít người mê mẩn bởi nó vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Empty

Hằng năm, cứ đến mùa thu, người dân Tứ Kỳ ở Hải Dương lại tất bật vào vụ thu hoạch rươi. Nhìn những con rươi đủ màu sắc từ xám, vàng đến đỏ đục hay xanh rêu đang uốn éo trong thúng quả thật khiến người ta phải nổi da gà, nhưng đến khi chế biến thành món chả thì khó lòng cưỡng lại được.

Trứng vịt lộn

Món ăn Việt khiến người nước ngoài e dè đầu tiên phải kể đến là món trứng vịt lộn. Đây là món ăn cực kỳ phổ biến và luôn được lòng các tín đồ ẩm thực Việt Nam, bởi thế mà bạn có thể tìm thấy món ăn đặc biệt này ở bất kỳ đâu, từ thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội cho đến vùng nông thôn.

Empty

Trứng vịt lộn là trứng vịt đã có phôi, tức là đã hình thành vịt con với các bộ phận xương và lông bên trong, nhưng thực sự chưa hoàn chỉnh mà vẫn còn chút lòng đỏ và lòng trắng.

Empty

Chính vì thế nên món ăn này không ít lần khiến khách nước ngoài cảm thán vì độ kinh dị của mình, họ cho rằng việc thưởng thức đặc sản Việt Nam này không khác gì “tra tấn”.

Gà ác tần thuốc bắc

Tuy được xem là món ăn nhiều dinh dưỡng và tốt cho người bệnh cũng như phụ nữ mang thai ở Việt Nam nhưng với hầu hết người nước ngoài thì gà ác tần thuốc bắc lại được xem là một món ăn khá đáng sợ bởi màu sắc đặc biệt của món ăn. Món ăn Việt khiến người nước ngoài e dè này có nguyên liệu chính là loài gà ác.

Empty

Loại này có phần da màu đen nên khi nấu lên trông có phần hơi “kinh dị” một chút, còn phần thịt của nó thì được đánh giá là thơm ngon và dai hơn hẳn nhiều giống gà khác. Khi được hầm chung với các loại thuốc bắc như rau củ sấy khô, táo tàu, kỳ tử,… thì thịt gà sẽ mềm hơn, đậm đà gia vị và còn có mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc nữa, khiến bất cứ ai cũng phải chú ý mỗi khi vô tình ngửi thấy.

Tiết canh

Thêm một món ăn Việt khiến khách nước ngoài e dè nữa chính là món tiết canh. Đây là món ăn đặc biệt của nhiều vùng miền nên không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy chúng mà nó thường xuất hiện vào những dịp đặt biệt. Với cách chế biến cũng như cách ăn ghê sợ của tiết canh không chỉ khiến cho mọi du khách đều né xa mà nó còn góp mặt trong danh sách của Bảo tàng thức ăn kinh dị tại Thụy Điển.

Empty

Sở dĩ nó khiến nhiều người không dám thưởng thức là bởi được làm từ máu động vật hoàn toàn tươi sống như dê, vịt, hoặc ngan,… pha với chút nước mắm, muối, sụn và thịt của loại động vật ấy được băm nhỏ.

Nội tạng động vật

Nhắc đến những món ăn kinh bị bậc nhất của Việt Nam khiến du khách nước ngoài lắc đầu thì không thể không nhắc đến các món ăn chế biến từ nội tạng động vật. Đa phần ở các nước phương Tây họ chỉ sử dụng phần thịt bụng, vai và lưng của động vật, còn lại sẽ không dùng đến.

Empty

Nhưng ở Việt Nam, chỉ cần đi dạo một vòng quanh các khu chợ truyền thống hay các khu phố bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán nội tạng cũng như các món bún, phở, cháo, phá lấu đi kèm với đó là nội tạng như trứng, tim, gan, lòng, dồi,… của đủ loại động vật như gà, vịt, heo, bò.

Thoạt nhìn thì trông hơi đáng sợ nhưng những loại nội tạng này đã được sơ chế và chế biến thì lại tạo nên vô vàn những món đặc sản vùng miền như phá lấu Sài Gòn, bún lòng Hà Nội, cháo lòng bánh hỏi Bình Định,… vô cùng thơm ngon. Vậy nên, với những du khách đã quen thuộc với ẩm thực Việt Nam thì lại thấy chúng hấp dẫn đặc biệt.

Sứa đỏ

Từ lâu sứa đỏ đã là món ăn vặt khá quen thuộc với các tín đồ ẩm thực Hà Nội. Món ăn Việt khiến khách nước ngoài e dè này là thức đặc sản theo mùa, chủ yếu chỉ có vào những tháng mùa xuân và mùa hè mà thôi. Khi đó, dạo quanh các con phố ở Hà Nội bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong đơn sơ nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách ra vào.

Empty

Loại sứa này không phải ai cũng dám thử vì chúng có màu đỏ nhìn khá đáng sợ, nhưng nếu đã ăn được thì lại thấy nghiện lúc nào chẳng hay. Sứa này có màu đỏ và thân thì mềm, mọng nước, còn phân chân thì giòn và dai hơn.

Trước khi ăn, người bán phải ngâm sứa chung với quất để bớt mùi tanh và thơm hơn, sau đó họ cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn để phục vụ thực khách. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bạn còn phải ăn kèm với đầy đủ các nguyên liệu khác như lá tía tô, kinh giới, đậu nướng, cùi dừa bùi bùi và đương nhiên không thể thiếu được chén mắm tôm đậm đà thì mới khiến món ăn này tròn vị được.

Đuông dừa

Empty

Đuông dừa không chỉ là món ăn Việt khiến người nước ngoài dè chừng mà ngay cả người dân Việt Nam cũng chẳng mấy ai dám thử. Đây thực chất là một trong những món đặc sản Bến Tre cực kỳ nổi tiếng. Chúng thường được tìm thấy trong thân cây dừa, mỗi con đuông có thể to bằng ngón tay cái của người trưởng thành. Từ những con đuông dừa này, người dân Bến Tre đã sáng tạo nên khá nhiều món ăn dân dã như đuông nướng đừa, đuông chiên giòn, đuông tắm mắm,…

Nhộng tằm chiên

Empty

Ẩm thực Việt Nam cũng nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ các loại ấu trùng, trong đó phải kể đến món nhộng tằm chiên này. So với món ăn được chế biến từ thịt cá thì món nhộng tằm cũng nhiều chất dinh dưỡng không kém, thế nhưng không phải ai cũng dám thử, nhất là người nước ngoài.

Để chế biến món ăn này, người đầu bếp sẽ chiên nhộng với dầu nóng sau đó nêm nếm gia vị mắm muối cho vừa miệng rồi thêm một ít lá chanh cho thơm hơn. Món ăn này có thể làm đồ nhắm rượu cho cánh mày râu hoặc dùng để ăn cùng với cơm nóng đều được.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công